Chợ Bến Thành lọt Top 50 điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và ĐBSCL năm 2024

Thứ hai - 02/12/2024 01:42

Với chủ đề "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình", ban tổ chức chương trình bình chọn điểm đến hấp dẫn TPHCM và ĐBSCL vừa công bố kết quả, trao biểu trưng và giấy chứng nhận cho các điểm du lịch tiêu biểu vào tối 29/11/2024.

Chợ Bến Thành lọt Top 50 điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và ĐBSCL năm 2024
Tối 29/11/2024, tại công viên Sông Hậu (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã khai mạc Tuần lễ Du lịch - Thương mại TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 với Chủ đề "Tinh hoa miền sông nước" đồng thời Công bố kết quả bình chọn điểm đến hấp dẫn TPHCM & 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.
 
Ông Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đọc diễn văn khai mạc
 
Ông Nguyễn Thực Hiện - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chào mừng.
 
Chương trình bình chọn điểm đến hấp dẫn TPHCM & 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai, phát động từ tháng 4-2024 tại Bến Tre với 126 điểm du lịch đăng ký.

Trải qua 2 vòng (chọn 50 điểm từ 126 điểm đăng ký), với điểm trung bình từ điểm của du khách và điểm của Hội đồng bình chọn dựa trên các tiêu chí: Tài nguyên du lịch; Sản phẩm và Dịch vụ; Quản lý điểm đến; Cơ sở hạ tầng; Sự tham gia của cộng đồng địa phương; Sự hài lòng của du khách. Chợ Bến Thành vinh dự lọt vào top 50 điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và ĐBSCL năm 2024.
 

Sau khi được trao Quyết định xếp hạng Di tích Kiến trúc - Nghệ thuật cấp Thành phố ngày 20/11/2024 thì đây là vinh dự tiếp theo mà chợ Bến Thành đạt được.

Theo đánh giá của ban tổ chức, chương trình bình chọn lần này đã tạo động lực thúc đẩy ngành du lịch TPHCM và các địa phương ĐBSCL nói chung, cũng như các doanh nghiệp du lịch nói riêng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa loại hình điểm đến. Đồng thời, chương trình khuyến khích xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với “ngành công nghiệp xanh”.

Đây cũng là dịp để các điểm đến đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, kết nối với các công ty lữ hành và cơ sở lưu trú để xây dựng thêm nhiều tour – tuyến tham quan, kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với TPHCM và ĐBSCL.

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây